Monday, June 8, 2020

Thực đơn ăn uống được bác sĩ Nhật Bản khuyên thực hiện hằng ngày

Giáo sư, bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản - Hiromi Shinya đã khẳng định: người có đường tiêu hóa sạch sẽ có thể chống lại bất cứ bệnh tật nào. Ông còn được nhiều biết đến qua các đầu sách nổi tiếng về sức khỏe như cuốn "Nhân tố Enzyme - Phương thức sống lành mạnh". Vậy Hiromi Shinya đã có những cống hiến gì cho nền y học nhân loại, ông đã có lời khuyên gì về chế độ ăn uống, sinh hoạt cho chúng ta? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Quan điểm giữ gìn sức khỏe của bác sĩ Hiromi Shinya

Bác sĩ Nhật Bản - Hiromi Shinya đã dựa trên kinh nghiệm khám và điều trị cho 300.000 bệnh nhân để xuất bản loạt sách “Nhân tố Enzyme”. Ông tuyên bố rằng: Khi bạn có chức năng tiêu hóa kém thường là do bạn không có chế độ ăn và sống lành mạnh. “Khi hệ thống đường tiêu hóa trong cơ thể người không được sạch sẽ, người đó dễ mắc phải nhiều bệnh tật".

Với ông, dù người đó có nguy cơ di truyền các căn bệnh như tim, tiểu đường, ung thư, viêm loét đại tràng hay bệnh thận thì thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh vẫn có khả năng đảo ngược nguy cơ các căn bệnh này. Vì vậy, nguyên tắc vàng để có sức khỏe chính là chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh.


Theo BS. Hiromi Shinya,thực phẩm, nước, thể dục, ngủ quyết định sức khỏe chúng ta

"Các yếu tố quyết định sức khỏe của một người bao gồm thực phẩm, nước, tập thể dục, ngủ, làm việc và căng thẳng", theo TS Hiromi Shinya. Ông đã làm một cuộc khảo sát với các bệnh nhân của mình qua một bảng câu hỏi chi tiết. Ông đã biết được cụ thể về các thực phẩm họ ăn, lối sống hàng ngày, thói quen uống nước, ngủ, dùng thuốc và thói quen đường ruột của họ. Nhờ đó mà ông đúc kết được các cơ chế ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cho sức khỏe như sau.

Thực đơn ăn uống mà bác sĩ Hiromi Shinya thực hiện

Chế độ ăn

Thực đơn tốt với vị bác sĩ này chứa đến 85 - 90% thành phần là thực vật, chỉ 10 - 15% còn lại là protein động vật. Trong thành phần 85 - 90% thực vật sẽ bao gồm: 5 - 10% còn lại là trái cây và các loại hạt; 50% là ngũ cốc nguyên hạt, lúa mì, lúa mạch, gạo lứt, đậu, ngũ cốc; 30% là rau xanh và củ các loại.

Trong thành phần còn lại của protein động vật sẽ bao gồm:
  • Các loại cá nhỏ sẽ tốt cho sức khỏe hơn cá lớn.
  • Một lượng nhỏ thịt gia cầm như gà, vịt.
  • Thịt lợn, bò, cừu: chỉ nên dùng giới hạn hoặc không dùng là tốt nhất.
  • Trứng, sữa gạo, sữa đậu nành.
Các thực phẩm nên được thêm vào bữa ăn của bạn: viên rong biển, các loại trà thảo dược, men bia (nguồn cung cấp đa dạng các loại vitamin B khoáng chất), chất bổ sung enzym, chất bổ sung vitamin và khoáng chất, phấn hoa của ong và sáp ong,...

Ngoài ra bạn cũng cần tránh các thực phẩm này trong bữa ăn của mình: Các chế phẩm từ sữa như sữa bò, pho mát, yogurt, các loại sản phẩm từ sữa khác; trà xanh Nhật Bản, trà Trung Quốc, trà Anh (giới hạn 1 đến 2 cốc 1 ngày); Cà phê, bánh kẹo và đường; Nicotine; thức uống có cồn; Chocolate; mỡ và dầu ăn; muối ăn thông thường;...
    Các thói quen ăn uống cũng rất quan trọng cho sức khỏe. Bạn nên ngừng ăn khoảng 4 đến 5 giờ trước khi đi ngủ. Mỗi lần ăn nên nhai kĩ từ 30 đến 50 lần. Bạn cũng không nên ăn trái cây vào giữa bữa ăn, việc ăn và uống nước trái cây chỉ nên xảy ra trước bữa ăn 30 đến 60 phút. Nên ăn cả hạt ngũ cốc hoặc ăn ngũ cốc chưa qua tinh chế.

    Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm sống hơn hoặc chỉ hấp sơ. Vi khi nấu ở nhiệt độ trên 118 độ sẽ giết đi nhiều enzyme. Tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm đã bị oxy hóa hay lên men. Và điều quan trọng chính là nên giữ kỷ luật để tuân thủ mọi nguyên tắc ăn uống khoa học trên đây bạn nhé.

    Nguyên tắc uống nước khoa học

    Nước uống có tốt hay không cũng đóng vai trò quyết định với sức khỏe chúng ta. Vậy nước tốt là nước như thế nào. Với bác sĩ Hiromi Shinya, nước tốt chứa nhiều khoáng chất cũng như có tính kiềm mạnh. Khi đó việc uống nước cũng cung cấp cho cơ thể đầy đủ vi khoáng và kiềm hóa cơ thể hiệu quả.

    Về lượng nước cần uống mỗi ngày, với người lớn sẽ cần từ 6 đến 10 ly nước/ngày. Thời điểm uống đó là sau khi thức dậy bạn nên uống 1 đến 3 ly, trước mỗi bữa ăn bạn cũng nên uống 2-3 ly nước. Tốt nhất bạn nên uống nước ion kiềm Kangen để bổ sung đầy đủ vi khoáng và kiềm hóa cơ thể như lời khuyên của bác sĩ Hiromi Shinya.

    Nước ion kiềm chính là loại nước tốt cho sức khỏe

    Tại văn phòng riêng của bác sĩ Hiromi Shinya bạn có thể dễ dàng tìm thấy máy lọc nước kangen. Bác sĩ không chỉ đưa ra lời khuyên mà chính bản thân mình cũng vô cùng tin dùng vào dòng nước ion kiềm kỳ diệu này.

    Thói quen sinh hoạt lành mạnh cần xây dựng

    Ngoài việc ăn uống, những sinh hoạt khác trong cuộc sống cũng góp phần quyết định sức khỏe của bạn. Hãy xem bác sĩ Hiromi Shinya khuyên chúng ta điều gì về thói quen sống nhé.

    Thải độc thường xuyên
    • Loại bỏ các chất gây ô nhiễm đường ruột để làm sạch cơ thể thường xuyên.
    • Không nên dùng thuốc nhuận tuyến.
    • Hãy ăn các thực phẩm có chứa chất xơ cao, chớ lạm dụng chất xơ từ các viên nang hay các chất bổ sung.
    Giảm sự phụ thuộc vào thuốc kê toa
    • Dù loại thuốc nào cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến gan và thận của bạn.
    • Các căn bệnh mãn tính như gout, loãng xương, tiểu đường, viêm khớp hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng chế độ ăn và tập thể dục.
    Sự quan trọng của các khoáng chất với sức khỏe
    • Magie sẽ giúp kích hoạt hàng trăm loại enzyme khác nhau - điều kiện cần để có được sức khỏe tốt.
    • Cân bằng Natri và Kali là điều kiện quan trọng hàng đầu để ổn định sức khỏe. Lưu ý rằng thuốc nhuận tràng, tiêu chảy, tập thể dục thể thao quá mức có thể làm giảm lượng Natri, trong khi đó chế độ ăn nhiều rau sẽ làm tăng lượng Kali.
    • Sau tuổi trung niên nếu bạn cung cấp cho cơ thể quá nhiều Canxi cũng gây ra nhiều tác động xấu đến cơ thể.
    Thể dục thể thao vừa phải
    • Việc tập thể dục phải phù hợp với độ tuổi và tình trạng thể chất của bạn. Vì tập thể dục quá mức có thể giải phóng nhiều gốc tự do gây hại cho cơ thể.
    • Các hình thức tập thể dục tốt cho cơ thể là: đi bộ, bơi lội, đi xe đạp, yoga, chơi tennis, võ thuật,...
    Chế độ ngủ tốt
    • Bạn cần phải đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối và nên ngủ liên tục 6-8 tiếng mỗi ngày.
    • Bạn không nên ăn trong vòng 4-5 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn thấy đói hoặc khát thì có thể ăn một miếng trái cây nhỏ.
    • Sau bữa ăn trưa bạn cũng có thể ngủ trưa khoảng 30 phút.
    Hãy hình thành thói quen ngủ đủ, tập thể dục vừa phải ngay từ bây giờ

    Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì trạng thái tinh thần vui vẻ, cân bằng, tránh các căng thẳng đến mức tối thiểu để có sức khỏe tốt nhất.

    Nhờ có những nguyên lý ăn uống này mà bác sĩ Hiromi Shinya có thể làm việc trong suốt 45 năm mà không hề nghỉ ốm. Ông cũng không cần uống một viên thuốc nào sau năm 19 tuổi mà vẫn khỏe mạnh. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh nan y tuân theo hướng dẫn của ông đã kiểm soát được bệnh tật. Còn bạn, hãy chú ý ngay đến chế độ ăn, uống, sinh hoạt của mình để có thể sống khỏe mạnh suốt quãng thời gian còn lại với gia đình mình.

    CÔNG TY KANGEN KTB VIỆT NAM | PHÂN PHỐI MÁY ĐIỆN GIẢI TẠO NƯỚC KANGEN ĐƯỢC ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC TỪ ENAGIC NHẬT BẢN

    SHARE THIS

    Author:

    Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồn của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá!!!

    0 comments: