Monday, June 8, 2020

Bác sĩ Hiromi Shinya và lời khuyên về cách ăn uống có đường ruột khỏe

Hiromi Shinya là một vị giáo sư, bác sĩ nổi tiếng thế giới nhờ vào phương pháp chữa bệnh dựa trên cách chúng ta ăn uống hàng ngày. Với bác sĩ, chỉ khi hệ tiêu hóa khỏe thì chúng ta mới chiến thắng được mọi bệnh tật. Vậy lời khuyên về cách ăn uống của bác sĩ Hiromi Shinya là gì, thực hiện ra sao trong sinh hoạt mỗi ngày của chúng ta?

Cuộc đời và sự nghiệp bác sĩ Hiromi Shinya

Nhắc đến cái tên Hiromi Shinya, mọi người sẽ nghĩ ngay đến tác giả của cuốn sách sức khỏe nổi tiếng “Nhân tố Enzyme - Phương thức sống lành mạnh”. Cuốn sách đã được nhiều người tìm đọc để có giải pháp sống lành mạnh, tránh xa bệnh tật.

Đôi nét về cuộc đời bác sĩ Hiromi Shinya

Ông là một bác sĩ phẫu thuật tại Nhật Bản sinh năm 1935. Ông còn là giáo sư lâm sàng về phẫu thuật của Đại học Y khoa Albert Einstein và là Trưởng khoa Nội soi của Bệnh viện Beth Israel ở New York. Ông nổi tiếng là vị bác sĩ chuyên chữa trị cho các thành viên hoàng gia Nhật Bản cũng như các quan chức hàng đầu của chính phủ. Khi ở Hoa Kỳ ông cũng có công chữa trị cho nhiều tổng thống và nhân vật nổi tiếng.

Bác sĩ Hiromi Shinya được nhiều người biết đến như bậc thầy tiên phong về các phương pháp nội soi. Trong đó có phương pháp loại bỏ khối u bên trong đường ruột mà không cần tiến hành mổ như bình thường. Ông còn là tác giả nổi tiếng với những lý thuyết mới về sức khỏe con người, phương pháp sống để chống lại bệnh tật.


Bác sĩ Hiromi Shinya là tác giả nổi tiếng với nhiều lý thuyết sức khỏe mới mẻ

Về cuộc đời của ông, ông là người con Nhật Bản được mẹ mình khuyến khích đi theo ngành y học từ nhỏ. Cho đến sau chiến tranh thế giới thứ 2, ông nhận thấy công nghệ của Mỹ đã làm thay đổi vùng đất tự nhiên quê hương mình. Điều này đã thôi thúc ông chuyển đến Mỹ sau khi lấy bằng y khoa tại Nhật. Năm 1963, ông chính thức tham gia chương trình thực tập phẫu thuật tại bệnh viện Beth Israel Medical Center ở New York.

Quá trình sự nghiệp

Khi tham gia chương trình thực tập tại Mỹ, ông trở nên có lợi thế hơn hẳn vì ông là người thuận cả 2 tay nên các ca phẫu thuật của ông luôn diễn ra nhanh chóng hơn thông thường. Ông đã trở thành phụ tá cho bác sĩ Leon Ginsburg - một trong những người đã khám phá ra chứng viêm đường ruột. Đây chính là giai đoạn tiền đề để bác sĩ Shinya có nhiều cơ hội quan sát, nghiên cứu hơn trong ngành nghiên cứu đường ruột.

Đến năm 1969, vị bác sĩ Nhật Bản này đã nghiên cứu, phát triển các thiết bị và kỹ thuật loại bỏ khối u không cần mổ bụng. Phương pháp này được gọi là “phương pháp Shinya” - được xem như cuộc cách mạng của phương pháp nội soi ruột trên toàn thế giới. Phương pháp này đã được sử dụng rộng rãi trong y khoa, và cũng lên tiếng trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc giữ gìn đường ruột khỏe mạnh và sạch sẽ.

Lời khuyên về cách ăn uống có đường ruột khỏe của bác sĩ Hiromi Shinya

Bác sĩ Hiromi Shinya còn là tác giả thành công với nhiều cuốn sách về lý thuyết bảo vệ sức khỏe con người. Lý thuyết này được nhiều đọc giả tin tưởng thực hiện về thói quen ăn uống, sinh hoạt. Nếu thực hiện tốt các lời khuyên này thì hệ miễn dịch của bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích quan trọng. Cốt lõi của những tác phẩm này đã được đúc kết thành những lời khuyên giá trị sau:

Ăn uống đúng cách cũng là chữa bệnh

Bằng những điều tận mắt chứng thực về biểu hiện của dạ dày, tá tràng, ông đã công bố nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh nan y thực sự là gì. Cuốn sách của ông còn trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn khi làm thay đổi toàn bộ quan điểm về dinh dưỡng mà bấy lâu nay nhiều người tin theo là sai lầm hoàn toàn. Ví dụ như sữa chua có thể cải thiện đường ruột, uống sữa sẽ tốt cho bệnh loãng xương, ăn nhiều thịt cá sẽ bổ sung protein,... đều không còn đúng nữa.


Lời khuyên về ăn uống của ông cải thiện được sức khỏe của các bệnh nhân ung thư

Ông cũng chia sẻ về bản thân, sau năm 19 tuổi ông không còn dùng thuốc nữa, trong 45 năm làm nghề cũng không một lần xin nghỉ phép vì bệnh. Các bệnh nhân mắc ung thư cũng làm theo lời khuyên của ông về cách ăn uống sau phẫu thuật. Họ đều không còn ỷ lại vào thuốc và hồi phục sức khỏe rất tốt, khôg bị tái phát hay di căn.

Tuy mới nghe qua bạn sẽ thấy thật khó tin nhưng tất cả lý thuyết của ông đều xuất phát từ việc tôn trọng tự nhiên, hỗ trợ miễn dịch và sự sinh tồn mạnh mẽ mà cơ thể tự thân có được. Dựa trên nguyên lý này mà ông đã đưa ra bộ phương pháp độc đáo và đơn giản về ăn uống khỏe mạnh để tăng cường sức khỏe.

Chế độ ăn tự nhiên của bác sĩ Hiromi Shinya

Với vị bác sĩ này, bữa ăn tốt khi chứa  85 – 90% thành phần là thực vật, 10 – 15% thành phần còn lại là protein động vật.
Trong 85 – 90% thực vật sẽ gồm có:
  • 50%: ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, lúa mì, lúa mạch, đậu, ngũ cốc.
  • 30%: rau củ tươi các loại.
  • 5 - 10%: các loại hạt và trái cây.
  • 10 – 15%: protein động vật bao gồm: cá (tốt nhất là các loại cá nhỏ), một lượng nhỏ gà, vịt, thịt bò hoặc lợn, trứng, sữa đậu nành, sữa gạo,...
Ngoài ra còn có các thực phẩm thêm vào bữa ăn:
  • Men bia (cung cấp đa dạng các loại vitamin B, khoáng chất)
  • Các loại trà thảo dược.
  • Viên rong biển.
  • Chất bổ sung enzim.
  • Chất bổ sung vitamin và khoáng chất.
  • Phấn hoa của ong và sáp ong

85 - 90% thành phần bữa ăn tốt nên là thực vật

Còn đây là những thực phẩm và những chất nên giới hạn trong bữa ăn:
  • Các chế phẩm từ sữa như sữa bò, pho mát, yogurt, các loại sản phẩm khác được chế biến từ sữa...
  • Trà xanh và các loại trà (giới hạn 1 đến 2 cốc/ ngày).
  • Cà phê, đường và bánh kẹo.
  • Thức uống có cồn, Nicotine, Thức uống có cồn, Chocolate,...
  • Mỡ và dầu ăn, muối ăn.
Những điều cần tránh trong bữa ăn
  • Không ăn và uống từ 4 đến 5 giờ trước khi đi ngủ.
  • Nên nhai kỹ (từ 30 đến 50 lần).
  • Không được ăn trái cây giữa bữa ăn.
  • Nên ăn hay uống nước trái cây trước bữa ăn 30 – 60 phút.
  • Nên ăn ngũ cốc chưa qua tinh chế và ăn cả hạt ngũ cốc.
  • Ăn thực phẩm sống hoặc chỉ hấp sơ để giữ lại được nhiều enzyme.
  • Không nên ăn thực phẩm bị lên men, bị oxy hóa.
  • Cuối cùng bạn nên giữ gìn chế độ này, có kỷ luật tốt với bữa ăn của mình.

Uống nước đúng phương pháp khoa học

Nhiều người không hề quan tâm đến phương pháp uống nước. Tuy nhiên điều này lại rất quan trọng vì nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể. Nước còn là yếu tố quan trọng cấu tạo nên hầu hết bộ phận trong cơ thể. Nước tốt nên uống với bác sĩ Hiromi Shinya chính là nước có nhiều khoáng chất, có tính kiềm mạnh để cung cấp cho cơ thể.
    Đối với người lớn, số lượng nước nên uống trong 1 ngày là từ 6 đến 10 ly nước. Sau khi thức dậy nên uống từ 1 đến 3 ly, trước các bữa ăn 1 giờ cũng nên uống 2, 3 ly nước. Với các tiêu chí mà bác sĩ này đưa ra thì nước Kangen chính là loại nước tốt nhất. Ngoài tính kiềm mạnh, giàu vi khoáng thì nước ion kiềm còn có các phân tử nước siêu nhỏ và dồi dào hydro phân tử. Các tính chất này giúp thanh lọc cơ thể, cấp nước nhanh cho tế bào và hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh nan y hiện nay.
    Với những lời khuyên này, nhiều bạn còn cảm thấy khá mới mẻ và khó thực hiện. Tuy nhiên, vì đây là vị bác sĩ rất thành công, cũng như nhiều bệnh nhân của ông đã kiểm chứng điều này nên bạn hoàn toàn có thể tin theo. Chỉ cần kỷ luật với bản thân và tuân theo quy luật này nghiêm ngặt, bạn rất có thể đạt đến cuộc sống không bệnh tật như chính vị bác sĩ này đã đạt được.
    CÔNG TY KANGEN KTB VIỆT NAM | PHÂN PHỐI MÁY ĐIỆN GIẢI TẠO NƯỚC KANGEN ĐƯỢC ỦY QUYỀN CHÍNH THỨC TỪ ENAGIC NHẬT BẢN

    SHARE THIS

    Author:

    Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồn của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá!!!

    0 comments: